บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

Techsauce ชวนมารู้จักกับ Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่เหมือนมนุษย์มาก ตั้งแต่การพูด การขยับ หรือแม้กระทั่งการแสดงอารมณ์ ทางผู้ผลิตเผยว่ามันคือร่างทรงของ AI… บทความนี้จัดทำเพื่อเผยแพร่บน Investing.com เท่านั้นDOGE ล่มสลายอีลอน มัสก์ แหย่ DOGE ด้วยความเห็นที่ทำให้แตกแยกผู้ร่วมสร้าง DOGE ปะทะมหาเศรษฐีที่รวยเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกDOGE ยังคงอยู่ในท็อป 10… Bitcoin อาจเริ่มต้นขาลงอีกครั้งในช่วงขาลงระยะยาว โดยมีเป้าหมายที่ 17,611 ดอลลาร์ผู้เชี่ยวชาญคริปโตประหลาดใจกับการลดลง ‘กะทันหัน’ 10.4% ล่าสุด… ความผันผวนของ BTC ในเมื่อคืนนี้BTC พุ่งขึ้นทะลุ 26,000 ดอลลาร์ ยืนเหนือ 900,000 บาท แตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือนในเมื่อคืนนี้ โดยปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ four ติดต่อกัน… Highlight ปัจจัยพื้นฐาน• ทองคํายก High ต่ําลง แต่ปิดบวก $4.00!! • เมื่อคืนนี้ ทองคําได้รับแรงหนุนจาก การเปิดเผยดัชนี GDP ของสหรัฐ ไตรมาส 4/23 ซึ่งมีการปรับแก้จากครั้งก่อน three.3%…

วิเคราะห์สถานการณ์โลก
วิเคราะห์สถานการณ์โลก

Bitcoin ทะลุต่ำกว่า $25,300 หลังจากการตัดสินใจของเฟดในขณะเดียวกัน Ethereum ได้ทดสอบแนวต้าน $1,750คริปโตทั้งสองจะสามารถหลุดออกจากตลาดหมีในสัปดาห์นี้ได้หรือไม่? Bitcoin ขึ้นเป็นวันที่หกติดต่อกัน ถือเป็นช่วงบวกที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นติดต่อกันแปดวันนักลงทุนคริปโต il Capo Of Crypto ทวีตเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าในขณะที่ราคาของ BTC… ตลาดภาคคริปโตมีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา การแรลลี่ในเดือนมกราคมยังคงดำเนินต่อไปและ Bitcoin ได้แตะราคาสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายนในบ่ายวันศุกร์แม้จะมี FUD… สัปดาห์ที่แล้ว Bitcoin เกาะบนเส้น help ที่ 26,500 ดอลลาร์ในขณะเดียวกัน Ethereum ทำลายแนวโน้มขาลงโดยพุ่งขึ้นเหนือ 1,900 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้คริปโตทั้งสองเด้งออกจากพื้นที่แนวรับ… ราคาทองคําวันนี้ (27 ก.พ.) แม้ยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แต่มีการรักษาทิศทางการปรับตัวขึ้น ทั้งนี้ ราคาทองคํา ได้รับปัจจัยหนุน จากการปรับตัวลงของค่าเงินดอลลาร์… SET Index ช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศงบการเงินงวดปี 2566 ผันผวนมาก…

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

SCBX เข้าซื้อธุรกิจ Home Credit Vietnam ในสัดส่วน one hundred pc จาก Home Credit Group บุกสินเชื่อรายย่อยในเวียดนาม ตอกย้ำเป้าหมายสู่ระดับภูมิภาค… คงไม่มีอะไรในการประท้วงที่สร้างสีสันและดูเหนือจริงไปมากกว่าเป็ดยางเป่าลมสีเหลืองที่ปรากฏขึ้นบนถนนหลายสายในกรุงเทพเมื่อเดือน พ.ย. ข่าวสารทองคำประจำวันราคาทองคำตลาดโลกปิดบวก $5 ที่ระดับ $2,034…

ภาพนี้เป็นภาพชาวฮินดูกำลังรุมทุบตีชายชาวมุสลิมคนหนึ่งอย่างทารุณ ซึ่งกลายมาเป็นภาพสำคัญของเหตุจลาจลทางศาสนาในกรุงนิวเดลี เมื่อเดือน ก.พ. ในช่วงสภาวะตลาดหมีที่มีความผันผวนสูงแบบนี้ เหล่านักลงทุนอาจกำลังมองหาช่องทาง หรือวิธีการใหม่ ๆ ในการหารายได้หรือการคืนทุน… ในปีละครั้งเมืองไมอามีจะกลายเป็นเมกกะระดับโลกสำหรับผู้ชื่นชอบและผู้สนับสนุน Bitcoin โดยเมืองนี้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมชื่อเพื่อเฉลิมฉลองสินทรัพย์ดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด และด้วยมูลค่าตลาด 525… สรุปแล้วราคายางจะดีไม่ดี ขึ้นอยู่กับธรรมชาติและตลาดโลก เป็นอะไรที่กลไกลแก้ปัญหาราคายางในประเทศไทยทำอะไรไม่ได้เลย.

• เมื่อคืนนี้ราคาทองคําช่วงแรกปรับตัวขึ้นก่อน รับแรงเก็งกําไรในเทคนิค จากยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐ ที่ร่วงลง… ดัชนีภาวะการเงินของบ้านเรา (Financial Condition Index, FCI) สะท้อน ภาวะการเงินที่ตึงตัว น่าจะส่งผลต่อกระแสเรียกร้องให้ กนง. ทรัพยากรธรรมชาติที่เลือกในประเทศไทย แผนที่จัดทำโดย ODT ดูชุดข้อมูลทรัพยากรธรรมชาติเพิ่มเติมบน Map Explorer. ตั้งเป้าฟ้องร้องบริษัทซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลรายใหญ่สกุลเงินดิจิตอลได้รับแรงกดดันเมื่อเร็ว ๆ นี้ในขณะเดียวกัน Bitcoin กำลังทดสอบพื้นที่ทางเทคนิคที่สำคัญเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว… ในปี 2023 Bitcoin มีการพุ่งขึ้นอย่างน่าทึ่ง ต่อต้านการชะลอตัวครั้งก่อน ๆ หลังจากช่วงที่ตกต่ำอย่างมากในปี 2022 ก็ฟื้นตัวและเพิ่มมูลค่าอย่างมีนัยสำคัญ โดยเพิ่มขึ้น 164% นับตั้งแต่ช่วงต้นปี…

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

ก่อนหน้าข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ Bitcoin ยังคงติดอยู่ในแนวโน้ม sidewayในทางกลับกัน Ethereum ยังคงเป็นขาขึ้นดัชนีราคาผู้บริโภคที่ดีจะจุดประกายการเพิ่มขึ้นในสกุลเงินดิจิตอลทั้งสองหรือไม่Bitcoin… มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เล่นในตลาดมั่นใจมากขึ้นว่า เฟดอาจลดดอกเบี้ยได้ราว three ครั้งในปีนี้ สอดคล้องกับ Dot Plot ล่าสุด จากรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ยังคงสดใสไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่… ข่าวสารทองคำประจำวันราคาทองคำตลาดโลกปิดบวก $5 ที่ระดับ $2,034 ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ คืนนี้แนะติดตาม ตัวเลขเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐ ได้แก่อัตราเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯ ซึ่งหากออกมาสูงกว่าคาด…

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นจากการจับกุมตัวนายไหลในช่วงเช้าของวันที่ 10 ส.ค. ทิศทางราคาทองคําภาพรวมราคาทองคํายังคงทรงตัวแถวบริเวณ 2,035 เหรียญ… Samsung บุกตลาดลูกค้าองค์กรด้วย “Galaxy for Work” ครั้งแรกของไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครบครัน…

Bitcoin กำลังเผชิญกับแนวต้านที่ระดับ 31,000 ดอลลาร์หลังจากพุ่งขึ้นมา ต้องขอบคุณความสนใจของสถาบันอย่างต่อเนื่องEthereum ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่โมเมนตัมไม่แข็งแกร่งเท่ากับ… เมื่อปีที่แล้ว ราคา Bitcoin อยู่ที่ sixteen,837 ดอลลาร์ โดยในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา สกุลเงินดิจิทัลหลักได้กลับมาเติบโตถึง 160% ซึ่งมีหลายปัจจัยที่ช่วยให้ BTC มีการฟื้นตัวอย่างน่าประทับใจ… แต่การเปิดตัวครั้งแรกของเป็ดยางเหล่านี้ที่บริเวณด้านนอกรัฐสภาของไทย เกิดขึ้นพร้อมกับความรุนแรงที่สุดในการประท้วงนับตั้งแต่มีการประท้วงระลอกล่าสุดในเดือน ก.ค. Highlight ปัจจัยพื้นฐาน• ทองย่อเล็กน้อย $1.17 ถูกขายหลังไม่ผ่าน High!!